Ở Việt Nam du lịch đang là ngành công nghiệp mũi nhọn. Và hầu hết tất cả chúng ta đều khảo sát “trực tuyến” trước khi ra quyết định đến một nơi nào đó.
Hiện tại, bạn đang là một nhà điều hành du lịch trong kỷ nguyên “tiếp thị trực tuyến”. Nên việc tạo dựng một trang web sẽ giúp bạn tiếp cận tốt với một lượng khách hàng tiềm năng, chốt được nhiều tour hơn nhờ những tính năng tích hợp lại không tốn quá nhiều thời gian như trước đây. Vì thế có một website là yếu tố quan trọng đối với một nhà điều hành du lịch hiện nay
NHỮNG LỢI ÍCH KHI THIẾT KẾ WEBSITE DU LỊCH
Khách hàng ở thời đại 4.0 họ mong muốn những tiện ích hơn là sự tỉ mỉ, tiện ích và bao hàm là tất cả những gì khách hàng mong muốn được phục vụ ở thời đại này.
Du lịch ngày nay đã trở thành nhu cầu thiết yếu với mỗi con người. Họ cần nhiều sự lựa chọn hơn trong mỗi chuyến đi
1/ Tạo dựng được nền tảng thương hiệu vững chắc trong mắt khách hàng
Một trang web có thể :
Những điều đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được cái nhìn tốt từ khách hàng và sự tin cậy tuyệt đối của họ. Để khi chỉ cần nhắc tới du lịch, thì dù có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cạnh tranh nhưng bạn vẫn là lựa chọn đầu tiên.
2/ Dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng những tính năng tích hợp
Những tính năng một trang web du lịch cần có mang đến tiện ích cho khách hàng:
↪ Trả lời tự động
↪ Cẩm nang du lịch
↪ Tích hợp book phòng
↪ Tích hợp book vé máy bay,…
↪ Lấy thông tin tự động từ khách hàng
↪ Các tính năng khác
Một website nổi tiếng với nhiều tính năng hữu ích
3/ Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
“Thiết kế website du lịch” có thể đã không còn xa lạ với bất kỳ doanh nghiệp du lịch nào trong thời điểm hiện tại.
Tuy quen thuộc nhưng lợi ích của việc tăng doanh thu mà một trang web mang lại vẫn không hề suy giảm, ngược lại ngày càng phát triễn mạnh mẽ hơn.
Thông qua một website chúng ta có thể chủ động gửi đến khách hàng những voucher khuyến mãi hay những ưu đãi cho chủ thẻ ngân hàng có liên kết,… cùng nhiều thông tin khác mà có thể khách hàng đang mong muốn và tìm kiếm. Nhờ đó mà doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chốt tour, chiếm được sự hài lòng của khách hàng.
LÀM THẾ NÀO THIẾT KẾ WEBSITE DU LỊCH THU HÚT ĐƯỢC NHIỀU KHÁCH HÀNG
1/ Thân thiện với điện thoại
Website của bạn phải thân thiện với thiết bị dị động, vì không phải ai cũng có thời gian bật máy tính lên để tìm kiếm thông tin.
Chiếc smartphone vẫn là lựa chọn hàng đầu trong việc tìm kiếm tiện ích ở cuộc sống hiện tại
=> website của bạn phải chạy tốt và ít lỗi khi hoạt động trên điện thoại.
2/ Tối ưu hóa trang web
Một trang web được xem giống như một cửa hàng và bạn là người làm chủ nó. Khách hàng sẽ tìm được gì trên website của bạn và hình thành ấn tượng đầu tiên của họ về công ty của bạn như thế nào. Hãy xem xét giao diện của trang web, nội dung có rõ ràng và chuyên nghiệp chưa hãy gửi đúng thông điệp về những gì bạn có thể làm cho khách hàng.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Hãy bắt đầu bằng những bài blog để tăng khả năng được tìm thấy. SEO là một trong những cách để thu hút nhiều khách hàng hơn đến với doanh nghiệp và trang web du lịch của bạn.
3/ Liên kết vơi các trang mạng xã hội
Đây có thể được xem là một mẹo dễ ứng dụng và có tính khả thi nhất với việc thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm đến doanh nghiệp của bạn. Hãy liên kết với những trang mạng xã hội có tính ảnh hưởng cao như facebook, zalo, instagram,… để tăng khả năng tương tác với trang web và doanh nghiệp.
Như bạn có thể thấy, một trang web du lịch mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi thế từ việc tạo dựng hình ảnh cho đến việc tăng doanh thu, giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi khi tiếp xúc. Vì vậy, một trong những điều đầu tiên bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình là tìm một nguồn cung cấp đáng tin cậy cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn đáp ứng được tất cả những mong muốn mà bạn cần ở hiện tại.