Tại sao nói đây là thời đại của thị trường bán lẻ ?
Bằng cách nào để thúc đẩy thị trường bán lẻ trong thời đại công nghệ ?
Cách mạng công nghệ ngày một phát triển và khi đó chúng ta là những người bắt buộc phải thích nghi nếu không muốn bị bỏ lại quá xa. Trong thời đại app mobile đang là xu hướng và thương mại điện tử đang dẫn đầu xu hướng. Việc mua sắm trực tuyến trên các “ kênh thương mại điện tử “ đã trở nên phổ biến đến mức nhiều nhà cung cấp chỉ bán trực tuyến mà không cần đến một địa điểm cụ thể nào. Vì thế mới nói app mobile đang dẫn đầu trong công cuộc thúc đẩy thị trường bán lẻ hiện nay.
1/ App mobile
App mobile đã không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với bất kì ai trong xã hội hiện tại. Chúng phát triển một cách mạnh mẽ và sẽ luôn tiếp diễn như một quả khí cầu phình to không giới hạn. Những hình thức bán lẻ dần được thay thế bằng cách khách hàng sẽ lướt và tìm thông tin trên chính chiếc điện thoại của họ, không cần tốn thời gian đi đến các cửa hàng theo kiểu truyền thống như trước nữa.
Quy trình mua hàng online
2/ Dropshipping
Dropshipping là một mô hình kinh doanh cho các doanh nghiệp thương mại điện tử mới bắt đầu mà không có nhiều vốn.
√ Bạn sẽ chỉ mua sản phẩm sau khi khách hàng đặt hàng
√ Bạn không cần phải chi tiền cho việc lưu trữ hàng tồn kho
√ Chi phí đầu tư của bạn thấp hơn và ít rủi ro
Hơn 20% các tài khoản bán lẻ trên các kênh thương mại điện tử hiện nay đã và đang sử dụng hình thức Dropshipping và tỉ lệ thất bại ở hình thức bán lẻ này rất thấp, ngược lại còn đem đến lợi nhuận cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ trên các kênh thương mại điện tử.
3/ Thương mại điện tử
Mỗi năm trôi qua công nghệ tiếp cận khách hàng luôn có chiều hướng đổi mới, trong đó thương mại điện tử là một đổi mới đột phá cho hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ. Bằng cách tiếp thị hiện đại, cập nhật thông tin cùng những xu hướng vượt trội. Khách hàng đã dễ dàng hơn trong việc mua sắm bằng một cái “click” đặt hàng.
Khi các thương hiệu luôn cố gắng duy trì tính cạnh tranh, hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng. Thì “ thương mại điện tử ” đã hỗ trợ và hầu như đáp ứng được hết các nhu cầu mà doanh nghiệp lẫn khách hàng mong muốn.
4/ Hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói
Hiện tại hình thức này vẫn chưa phổ biến rộng rãi trên các trang bán hàng online hay thương mại điện tử. Các chuyên gia phân tích cho hay “Tìm kiếm bằng giọng nói“ có thể sẽ bùng nổ trong năm 2020.
Nhằm hỗ trợ mọi độ tuổi trong việc tìm kiếm dữ liệu. Tính năng "hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói" ngày nay đã được tích hợp gần như trên mọi thiết bị
Với việc tìm kiếm món hàng thông qua giọng nói thay vì phải gõ từng con chữ trên bàn phím điện thoại. Thì hình thức này có thể hỗ trợ tốt cho sự tiện dụng của khách hàng và giúp người lớn tuổi có thể tìm kiếm thông tin một cách đơn giản hơn bằng giọng nói.
Nền công nghiệp bán lẻ đã không còn là trở ngại đối với các nhà bán lẻ . Tất cả cũng nhờ vào các thiết bị, phần mềm công nghệ hỗ trợ ở thời đại này. Các xu hướng nêu trên đều có một điểm chung là chúng giúp cho người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn. Khách hàng họ luôn mong muốn sự thuận tiện và tối giản. Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp muốn đứng vững trong thời đại này, thì bạn phải cải cách theo thời đại để phục vụ và cung cấp cho khách hàng sự tối giản và thuận tiện.