Công nghệ thực tế ảo: Kế hoạch marketing cho VR

29/03/2019

Công nghệ thực tế ảo (VR) đang nhanh chóng trở thành trào lưu trong nghành tiếp thị hiện đại. Nó cung cấp một nền tảng mới và vô cùng thú vị cho tiếp thị tiêu dùng.

Trong lối sống hiện đại người tiêu dùng ngày càng tinh vi và họ thì luôn tìm kiếm những trải nghiệm hấp dẫn. Công nghệ thực tế ảo ra đời nhầm tăng sự trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng 

Mặc dù công nghệ này chưa được phát triễn nhiều trong vài năm qua nhưng hiện taị thì mức tăng trưởng lại tăng một cách rỏ rệt. Thực tế trong năm 2018 đầu 2019 công nghệ VR đã dần trở thành một trào lưu vô cùng bức phá cho giới trẻ cùng các nhà tiếp thị hiện đại. 

MARKETING SẢN PHẨM THỰC TẾ ẢO
1/ Bắt đầu với nghiên cứu
Trước khi đi sâu vào việc tạo một kế hoạch marketing, bạn cần phải làm gì

  • Thu thập thông tin về những khách hàng tiềm năng mà bạn tin rằng sẽ quan tâm đến sản phẩm VR của bạn. 
  • Thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và hồ sơ khách hàng tiềm năng của bạn trước khi tạo một kế hoạch marketing cụ thể.

Đây là những bước ban đầu sẽ giúp bạn hình thành một kế hoạch marketing phục vụ nhu cầu của bạn. Trong khi các nhà thiết kế UX cần hiểu ý định của sản phẩm phần mềm và làm cho nó có thể sử dụng được, có thể truy cập được, thì trước tiên các nhà tiếp thị cần hiểu đối tượng của họ và điều gì thúc đẩy người xem mua sản phẩm.

Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng là bước đầu cần làm

 

Tiến hành nghiên cứu thị trường có thể được thực hiện theo nhiều cách:

  • Tra cứu báo cáo về người tiêu dùng.
  • Khoanh vùng trên một thị trường mục tiêu.
  • Xây dựng một hồ sơ đầy đủ về người tiêu dùng của bạn,...

Nói tóm lại, bạn thực sự muốn tìm hiểu khách hàng ở cấp độ độ nào và mục tiêu khách hàng của bạn ra sao. Thì còn tùy vào khả năng lên kế hoạch khảo sát của bạn cũng như chính doanh nghiệp bạn. Tất cả đều cùng một mục đích là tìm hiểu thật kỹ vì khách hàng  là nguồn sống của sản phẩm VR mà bạn cung cấp.

 

2/ Hồ sơ khách hàng tiềm năng

  • Bạn cần tìm hiểu các trang web mà khách hàng của bạn thường xuyên truy cập.
  • Theo dõi các tạp chí công nghệ nổi tiếng.
  • Nhà phát triển trò chơi video và cộng đồng phát triển phần mềm.

Khám phá cộng đồng VR trong các trang web như Stack Overflow, GitHub và các diễn đàn của Unreal Engine liên quan đến VR cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về người tiêu dùng của mình. Đọc tin tức về họ sản phẩm họ đang sử dụng, những gì họ nói về, khiếu nại của họ và những gì họ thích về các trò chơi và ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR . Bạn thậm chí có thể tìm thấy thông tin sẽ giúp bạn định vị tốt hơn và triển khai sản phẩm của bạn dựa trên những nhu cầu đó.

Thu thập thông tin là một trong những thành phần lớn nhất để tạo ra một chiến dịch marketing thành công. Các yếu tố quan trọng khác là cách trình bày và cách thiết kế của bạn có đặc biệt hay không. Và đồ họa đẹp góp phần xây dựng hình ảnh, uy tín cho sản phẩm của bạn. Bạn sẽ muốn xem những gì từ các thương hiệu lớn? hãy tự đặt câu hỏi và tìm hiểu cho câu trả lời nhé
⇢ HTC Vive tiếp thị sản phẩm của họ như thế nào ?
⇢ Điều gì về tài liệu tiếp thị của họ ?
⇢ Hình ảnh của họ ?
⇢ Kiểu chữ của họ ?
⇢ Thiết kế đồ họa của họ làm cho hệ thống của họ rất lôi cuốn ?

 

Câu trả lời nằm ngay bên trong câu hỏi


Có rất nhiều điều để bạn phải học hỏi từ các thương hiệu lớn lẫn các thương hiệu thời trang hoặc bất kỳ ngành công nghiệp mới hay thị trường nào đã và đang áp dụng cộng nghệ thực tế ảo này. Chỉ cần bạn tìm được câu trả lời cho những câu hỏi bạn đặt ra , khi ấy việc phát triễn sản phẩm của doanh nghiệp mình không còn là một trở ngại.

3/ VR là thực tế mới
lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm thực tế ảo của bạn nghe tuy khó. Nhưng chỉ cần với một ít nghiên cứu và một chút kiên trì, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được một kế hoạch hoàn hảo. Hãy nghiên cứu thật kỹ  thị trường mục tiêu của mình, đó chính là nền tảng giúp bạn phát triễn sản phẩm được đúng nhu cầu khách hàng mong đợi. Khi bạn hiểu các yếu tố này, bạn sẽ có thể tạo một kế hoạch marketing vừa thiết thực vừa hiệu quả.