Ngày nay, với khả năng kết nối và những tiến bộ của điện thoại thông minh, hầu hết mọi người đều sử dụng internet để tìm kiếm thông tin thì việc doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên các tìm kiếm là một lợi thế vô cùng lớn. Một trang web có thể cung cấp mọi thứ, mô tả hình ảnh về doanh nghiệp như bạn muốn, mang đến cho khách hàng của bạn một cái nhìn khách quan trước khi tìm hiểu sâu về doanh nghiệp của bạn.
“Website“ không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù nó có những lợi thế chung nhưng vẫn có một số lợi thế cụ thể mang lại lợi ích cho nhà hàng của bạn, những chia sẻ sau sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cái nhìn về website.
DƯỚI ĐÂY LÀ 7 LÝ DO NHÀ HÀNG CỦA BẠN NÊN CÓ MỘT WEBSITE
1/ Chi phí quảng cáo thấp, hiệu quả
Quảng cáo in ấn hay quảng cáo đắt tiền, đã không còn là vấn đề đáng ngại khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Với một trang web, bạn có thể hiển thị một lượng thông tin in ấn vô tận với một phần chi phí thấp. Thông tin có sẵn 24/7 cho bất kỳ ai có quyền truy cập internet và bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin lỗi thời trên trang web của mình trong khi chi phí in lại tờ rơi còn lớn hơn nhiều.
2/ Dễ quản lý, dễ cập nhật
Một website nhà hàng sẽ cung cấp cho người dùng các tính năng sau:
⇒ Cung cấp thông tin cơ bản
⇒ Vị trí nhà hàng
⇒ Thực đơn các món ăn
⇒ Ưu đãi, voucher giảm giá
⇒ Và nhiều tính năng khác
Bằng các thông tin được cung cấp tự động trên web, bạn có thể giảm bớt thời gian quản lý nhân viên của bạn dành để trả lời các cuộc điện thoại. Ngoài ra khách hàng của bạn cũng sẽ biết thêm về các chương trình khuyến mãi trên trang chủ website mà không cần phải in ấn tờ rơi như những cách quảng cáo cũ.
3/ Được khách hàng đánh giá và truyền miệng như một hình thức marketing không cần tốn phí
Những nhận xét tích cực từ khách hàng góp phần tăng cao doanh thu thông qua việc "truyền miệng" mà không tốn một xu nào.
Bạn có thể nhận được những phản hồi của khách hàng trong mục đánh giá trên website. Nếu website chất lượng, được những người nổi tiếng hoặc các trang báo nổi tiếng review, bạn có thể liên kết đến website của mình nhằm tăng độ uy tín của nhà hàng.
4/ Tăng nhận thức về doanh nghiệp của bạn
Khi khách hàng tìm kiếm thông tin, nơi đầu tiên họ sẽ tìm là website. Điều quan trọng là làm thế nào để khách hàng tìm thấy thông tin quan trọng và cần thiết nhất trên website của bạn một cách nhanh chóng, không cảm thấy bất tiện, như vậy, họ ẽ không có thời gian tham khảo các đối thủ cạnh tranh của bạn.
5/ Bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm
Bằng cách đầu tư thời gian vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình hiển thị các cụm từ tìm kiếm liên quan. Ví dụ: nếu trang web của bạn hiển thị cho ai đó đang tìm kiếm “cà phê đêm ở Sài Gòn”, “nhà hàng Ý” hoặc “quán rượu thân thiện với gia đình”, bạn sẽ được tiếp cận với khách hàng nhiều hơn và có thêm những khách hàng tiềm năng mới tìm đến bạn.
Trang chủ của một nhà hàng nổi tiếng
6/ Bạn có thể xây dựng một hình ảnh thương hiệu vững chắc
Một website có thể giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, nếu bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng thương hiệu, website là một phương pháp tuyệt vời giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Bằng cách tiếp thị chính xác, nó có thể thuyết phục khách hàng tìm kiếm bạn. Hình ảnh chất lượng cao giúp lôi kéo khách hàng nhiều hơn.
7/ Bán thẻ quà tặng
Với một website cho phép bán hàng trực tuyến, bạn có thể bán phiếu quà tặng trực tuyến. Điều này giúp thúc đẩy kinh doanh nhiều hơn, đặc biệt là vào dịp giáng sinh, năm mới, 8/3, các sự kiện khác. Người tiêu dùng thường có thói quen tìm kiếm những voucher khuyến mãi, website sẽ là nơi quảng bá một cách tốt nhất đến khách hàng.
Có rất nhiều ý tố tạo nên sự thành công cho một thương hiệu, không riêng gì nhà hàng, và một trong những yếu tổ cần thiết là xây dựng website và tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, mới lạ, để lại ấn tượng với người xem. Bên cạnh đó, bạn cần phải đầu tư vào các giá trị thực như chất lượng phục vụ, chất lượng món ăn, phong cách trang trí phù hợp,.. kết hợp các yếu tố trên, thương hiệu của bạn sẽ dần lấy được cảm xúc của khách hàng khó tính nhất.