Xu hướng ngành công nghệ du lịch năm nay là gì ?

22/03/2019

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay tại sao các công ty du lịch cần phải tìm hiểu và chạy theo công nghệ không ngừng nghỉ?

Theo nghiên cứu thị trường ngành du lịch của ADI (Adobe Digital Insights) có 41% doanh nghiệp và 60% sắp xếp du lịch giải trí hiện được thực hiện trên " trực tuyến". Không chỉ riêng Việt Nam mà ngay cả với các nước phát triển trên thế giới, du lịch đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt trong thời đại mọi thứ đều phát triển bằng công nghệ. Các ứng dụng booking lần lượt ra đời nhằm tạo dựng hình ảnh trong mắt khách hàng bằng hàng loạt những phương pháp marketing qua mạng hay website mà chỉ cần bật điện thoại khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm.

Bạn nên điều chỉnh cách tiếp cận để theo kịp xu hướng công nghệ du lịch. Đó cũng là lý do tại sao các công ty du lịch trong thời điểm hiện tại cần tạo ngay cho mình một website tích hợp những tính năng vốn có trong ngành dịch vụ du lịch.

 

XU HƯỚNG WEBSITE, ỨNG DỤNG CẦN HƯỚNG ĐẾN TRONG NĂM NAY

1/ Đặt phòng trực tuyến, dịch vụ tăng trưởng liên tục

Năm vừa qua doanh thu trong phân khúc đặt phòng trực tuyến khi đi du lịch vượt quá 92,5 triệu USD. Các chuyên gia dự đoán việc mở rộng không gian du lịch kỹ thuật số và vì vậy mà vòng quay của nó lên tới 11,5 nghìn tỷ trong thập kỷ tiếp theo.

 

Xu hướng đặt phòng trực tuyến

 

Ngày nay, trên 57% của tất cả các đặt phòng trong lĩnh vực du lịch được thực hiện trực tuyến, cho dù đó là chỗ ở, chuyến bay, tour du lịch hoặc các hoạt động liên quan đến hành trình khác. Hiện tại, khách du lịch có thể tham khảo nhiều giao dịch tuyệt vời trên web và chọn những giao dịch đáp ứng nhu cầu, sở thích và mong đợi của họ nhất.

 

2/ Chatbots

Hiểu đơn giản là một hình thức hổ trợ khách hàng tự động, trong năm vừa qua hình thức Chatbots được lập trình trên các trang web ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Người ta ước tính rằng 40% các thương hiệu kinh doanh lớn sẽ áp dụng công nghệ vào năm 2020 và các công ty du lịch cũng không ngoại lệ.

Một số tính năng cơ bản của chatbots:

» Cập nhật liên tục các thông báo, sự kiện, khuyến mãi,...

» Tạo lối tắt tới sản phẩm

» Cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan tới sản phẩm mà khách hàng tìm

» Chăm sóc khách hàng thường xuyên

» Nhiều tính năng khác 

 

Xu hướng Chatbots (trả lời tự động trên web, page)

 

Hình thức này sẻ giúp các công ty du lịch dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, phục vụ giải quyết những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất có thể mà không cần phải đợi chờ các chuyên viên chăm sóc trong một khoảng thời gian lâu như trước đây.

 

3/ Du lịch thực tế ảo

AR & VR du lịch thực tế ảo trong ngành du lịch đang dần phổ biến rộng rãi hơn đặc biệt là đối với một quốc gia lấy ngành du lịch làm chủ đạo như nước ta. Thực tế ảo có thể giúp các doanh nghiệp về khách sạn,khu nghỉ dưỡng dễ dàng tiếp cận với khách hàng bằng các trải nghiệm và cung cấp cho khách hàng hàng những hình ảnh trực quan về phòng nghỉ trong khách sạn với các thiết bị được bày trí thông minh và đạt chuẩn về chất lượng. Song đó là trải nghiệm về các địa điểm du lịch, bất cứ đâu mà chúng ta muốn từ các nước phương Tây cho đến các nước Châu Á. Thực tế ảo có thể giúp bạn thấy và trải nghiệm từ A đến Z.

 

4/ Thiết kế Website Travel

Từ những xu hướng công nghệ du lịch nêu trên, thiết yếu với mỗi công ty du lịch vẫn là một trang web tích hợp những tiện ích từ chatbots, đặt phòng trực tuyến, tham khảo các lịch trình hay là những bài viết review về các địa điểm du lịch,…Ngành công nghệ du lịch ở năm 2019 dự đoán sẽ có trên 80% khách hàng chốt tour và tìm hiểu thông tin qua các website chính thức của các công ty du lịch. Vì thế thiết kế một trang web độc đáo đầy đủ thông tin sẽ mang đến những giá trị tầm nhìn cũng như là sự tin tưởng của khách hàng khi tiếp cận.