Dù cho bạn nhiều ý tưởng, bạn sáng tạo, bạn văn chương hoa mỹ thế nào đi nữa, thì đến một lúc nào đó những ý tưởng như con sông bị cạn kiệt giữa cái nắng mặt trời khắc nghiệt, sự sáng tạo như bóng đèn chập chờn, văn chương hoa mỹ rồi sẽ đến lúc ngộp bí bách. Mọi thứ dần bị hao mòn biến một chuyên gia marketing như bạn trở nên “trống rỗng” hơn bao giờ hết, đến lúc đó bạn không thể ngồi yên mà để nghe từng giây của kim đồng hồ trải qua lãng phí hay cố gắng “rặn” viết ra những bài content lan man, thiếu cảm xúc, ý nghĩa lộn xộn.
Vậy làm sao để bạn duy trì cảm hứng dồi dào, ý tưởng liên tục, sự sáng tạo không có điểm dừng ?. Mọi thứ hoàn toàn trong tầm tay và khả năng của bạn, chỉ có bạn không nhận ra hay bỏ lỡ nó mà thôi
5 CÁCH TẠO CẢM HỨNG CHO NHÀ MARKETING
1/ Đăng ký nhận thêm email
Gác lại những khó chịu và xem những đồng nghiệp của bạn làm trên những email. Biết đâu sẽ giúp bạn rút ra những điều mới mẻ thú vị.
Thực chất thì mọi người thường rất khó chịu khi thông báo email ngày nào cũng hiển thị vài trăm cho đến vài nghìn, nhiều người còn cho đó là hành động spam và họ trở nên tiêu cực với các thông báo trên email. Vậy bạn có bao giờ đọc qua các email đó hay chỉ đọc những email quan trọng của sếp, mỗi email bạn nhận được có thể chứa một câu hấp dẫn, một sáng tạo bắt mắt hoặc lời kêu gọi mua hàng vui nhộn nhất thế giới. Hãy ngừng xem những email đó là một mối phiền toái và bắt đầu xem chúng như một nguồn cảm hứng. Hãy xem những đồng nghiệp giống như bạn đã làm gì trong mail, để rồi từ đó bạn rút ra cho mình một ý tưởng, một hướng đi, một chủ đề cho bài content sắp tới.
2/ Nhìn vào các bảng quảng cáo
Có hàng trăm hàng nghìn nhà marketing ở ngoài kia và họ biết đủ cách làm khách hàng trầm trồ, thúc đẩy khách hàng mua hàng chỉ với vẻn vẹn 3 giây. Hãy chăm chú vào các bảng quảng cáo thường xuất hiện xung quanh bạn và giải đáp chúng rồi từ đó biết đâu nghĩ ra được hướng đi mới thúc đẩy marketing cho khách hàng bạn. Các nhà marketing tài giỏi có khả năng truyền đạt hết ý nghĩa của bài viết 1000 từ chỉ với 1 dòng trên bảng quảng cáo.
3/ Nghe nhạc
Âm nhạc như hộp bút màu, Hãy để màu sắc của âm nhạc lấp đầy màu trắng của "sự trống rỗng" trong đầu bạn.
Đây là cách hầu như tất cả mọi người đều làm, nhưng “cách” bạn tiếp cận âm nhạc để tạo cảm hứng thế nào mới là vấn đề quan trọng. Âm nhạc phá vỡ những cảm xúc phức tạp của con người và chuyển chúng thành những ca từ cuốn hút, thường đơn giản, cực kỳ giống với những gì chúng ta làm khi làm marketing.
Nghe lời bài hát và cố gắng hiểu cảm xúc mà người hát đặt vào cũng như cách chúng được sáng tác ra. Đôi khi, cố gắng hiểu quá trình nhạc sĩ sáng tạo ra bài hát có thể như một nguồn năng lượng kích hoạt sự sáng tạo của bạn. Thêm vào đó, âm nhạc giúp bạn bước ra khỏi các dự án dày đặt và mang nguồn cảm hứng đến với bạn theo một cách tự nhiên nhất.
4/ Kéo bản thân ra khỏi các thói quen
Một buổi sáng như bao buổi sáng khác, bạn thức dậy như thường ngày và nhìn chằm chằm mình trong gương sau đó cầm điện thoại lên , lướt instagram, vài giây sau lại đến facebook, rồi youtube. Những điều nhỏ nhặt khi ngủ dậy làm cho bạn có đủ phiền nhiễu. Mọi thứ cứ lặp đi lặp đi như một vòng tuần hoàn của đời người mà nếu cứ giam mình trong những thói quen đó liệu bạn có nảy ra cảm hứng cho những ý tưởng mới ?
Hãy gác lại những thói quen đó dành thời gian để những suy nghĩ trong đầu thảnh thơi, tắt hết mọi phiền nhiễu, thả đầu óc nhẹ nhàng, để tâm hồn đi lang thang và suy nghĩ đến những gì bạn muốn. Ngày qua ngày như thế sẽ làm tâm lý bạn thật thoải mái, những ý tưởng trong hư không sẽ tự đến lấp đầy sau những ngày cạn kiệt.
Đây là những gì tôi muốn chia sẻ và mong sẽ ít nhiều giúp ích cho bạn có thể tự tạo cảm hứng và duy trì phong độ lâu dài. Nếu thiếu sót hãy để lại góp ý của bạn dưới phần bình luận.