Trong nhiều năm nay, content marketing đã trở thành xu hướng cạnh tranh giữa các công ty tiếp thị, sự phát triển cứ tiếp tục và không có dấu hiệu dừng lại hay lỗi thời. Các công ty thi nhau dự đoán xu hướng qua mỗi năm và cho ra những chiến lược khác nhau nhằm mục tiêu tăng trưởng, đổi mới và cập nhật để phục vụ sự hài lòng của khách hàng.
Đi kèm nội dung tiếp thị không thể thiếu những mẹo kết hợp và một vài hình thức hỗ trợ khác để tăng tính hiệu quả cho nội dung. Sau đây là một số mẹo kết hợp để tăng được tính hiệu quả cho việc content marketing.
4 MẸO KẾT HỢP CÙNG CONTENT MARKETING
1/ Tích hợp cùng email marketing
Email marketing trong một vài năm trước đây có vẻ là một hình thức mà mọi người hầu hết đã bỏ qua. Các chiến dịch email có thể tạo được bằng việc kết nối cá nhân với người nhận hay người đăng ký, tiếp thị qua email sẽ hiệu quả hơn khi những thông điệp nội dung email gửi đến đúng người cần đến nó, khi sử dụng cách thức liên lạc và tiếp thị qua email doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng ở từng phân khúc. Vì thế hãy áp dụng hình thức email marketing ngay từ bây giờ và hãy áp dụng một cách thông minh để đạt được hiệu quả cao nhất.
2/ Tối ưu hóa thanh công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để đưa bài viết đến gần người xem hơn
Một bài blog hay một content thu hút không thể tự động chạy đến chân khách hàng hay làm cho khách hàng tự biết đến được. Chúng ta phải đầu tư cho nó bằng cách tối ưu hóa thanh công cụ tìm kiếm gọi tắt là (SEO). Làm như thế bài blog, content,…của doanh nghiệp sẽ dễ dàng xuất hiện trên thanh tìm kiếm hơn. Giúp bạn có thêm được lượng khách hàng kha khá và tạo được niềm tin khi nội dung của bạn được tối ưu lên top 10 google.
3/ Video marketing
Đầu tư về nội dung trên một video ngắn kèm theo thông điệp cần thiết là một ý tưởng khá thành công trong việc tiếp thị. Lợi ích của việc tạo ra một video ý nghĩa:
✓ Thu hút thị hiếu, sự tò mò của khách hàng
✓ Quảng bá được thương hiệu và sản phẩm hiệu quả
✓ Tạo được cái nhìn tin tưởng từ khách hàng
✓ Sức lan tỏa nhanh và độ phủ sóng mạnh với một video hay và thu hút
✓ Mở ra thị trường mới và khách hàng mới
4/ Điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói
Thay vì lập kế hoạch và tối ưu hóa các từ khóa của bạn cho ai đó gõ chúng vào thiết bị. Các nhà marketing có thể xem xét cách thức điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói.
Tìm kiếm bằng giọng nói ngày nay đã được đón nhận và sử dụng nhiều hơn
Tìm kiếm bằng giọng nói là công nghệ nhận dạng giọng nói cho phép mọi người thực hiện tìm kiếm bằng cách nói vào thiết bị. Các thiết bị này bao gồm từ điện thoại thông minh và máy tính đến các thiết bị trong gia đình, chúng ta sẽ thảo luận sâu hơn sau. Số lượng người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên Google có xu hướng tăng lên trong những năm qua, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu những phát triển này và kết hợp chúng vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói có những lợi ích:
▷ Giúp người lớn tuổi dễ dàng tìm kiếm thông tin dễ dàng
▷ Nhanh gọn và tiết kiệm được một khoảng thời gian ngồi bấm máy
▷ Tìm kiếm bất cứ đâu kể cả khi chạy xe và bạn cần thông tin gấp
Từ những việc được nêu trên đã đến lúc bạn phải nghiêm túc về những kế hoạch cho việc tiếp thị nội dung của doanh nghiệp bạn vào năm 2019. Nội dung là cốt lõi và là cầu nối giữa thương hiệu đến khách hàng. Nó sẽ định hình sự tồn của doanh nghiệp bạn trong tâm trí khách hàng hoặc là không tồn tại. Nếu bạn có thể kết nối với khách hàng của mình một cách nhân văn, tận dụng nội dung để làm sâu sắc thêm mối quan hệ so với việc bạn cứ thụ động theo lối mòn thì con số doanh thu của doanh nghiệp bạn sẽ tăng vọt đáng kể mà không cần quá nhiều chiêu trò cổ hủ.