Ngày nay với việc công nghệ thông tin có được phủ sóng mọi con ngóc ngách của đất nước thì mọi ngành nghề đều nên có một website để dễ dàng tiếp cận đến mọi người, và ngành ngành giáo dục cũng không ngoại lệ.
Phát triển một trang web giáo dục có nhiều ý nghĩa kinh doanh vì bạn có thể làm nhiều thứ với nó, để đảm sự bảo thành công của nó. Một website tuyệt vời cung cấp thông tin vững chắc, loại thông tin giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Như có thể tưởng tượng, một trang web giáo dục có thể có phạm vi rộng lớn khi có liên quan đến thông tin.
LỢI THẾ CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN MỘT TRANG WEB GIÁO DỤC
1/ Niềm tin từ thương hiệu
Giáo dục là tương lai của đất nước nhưng không có nghĩa là có thể chọn đại, chỗ nào để gửi gắm. Các bậc phụ huynh là những khách hàng khó tính, họ không dễ dàng gì để con cái mình bước vào 1 môi trường mà hàng tháng phải trả chi phí đều đặn nhưng nhận lại là một con số không tròn trĩn. Trước khi gửi gắm con em mình vào một ngôi trường nào đó, các bậc phụ huynh ngày nay hầu như đều dùng smartphone, họ tra thông tin rất kỹ từng chi tiết và cuối cùng mới đưa ra lựa chọn. Vậy làm sao để bạn có thể chiều lòng những vị khách “khó tính” ấy?
Xây dựng “thương hiệu” của chính bạn. Bước đầu tiên của việc xây dựng nền móng thương hiệu chính là một website giáo dục sang trọng, thu hút người xem. Việc đầu tư một website trong lĩnh vực giáo dục rất cần thiết, nó thể hiện danh tiếng thương hiệu giáo dục của bạn. Một website giáo dục sang trọng và đầy đủ thông tin chứng minh được quy mô thương hiệu của bạn, tạo lòng tin với mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh.
Thu hút những bậc phụ huynh “khó tính” là trở ngại lớn của website ngành giáo dục
2/ Doanh thu tăng cao
Khi đã được nhiều người biết đến và có được sự tin tưởng của của những khách hàng “khó tính” đồng nghĩa với việc bạn tăng khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ mật thiết với những khách hàng cũ.
Khách hàng cũ luôn là nguồn doanh thu dồi dào và tăng liên tục đối với (trung tâm, trường học,..) của bạn. Những gì con cái họ học được mà thỏa mong muốn của các bậc phụ huynh, khi đó họ sẽ “truyền miệng” lại với mọi người về chất lượng giáo dục của (trung tâm, trường học,…) cũng như giới thiệu website đó với những người khác.
3/ Loại bỏ bớt đối thủ cạnh tranh
Ngày nay vẫn còn một số nhiều đối thủ ngành giáo dục chỉ tập trung với việc quảng cáo cũ kỹ ngày xưa (phát tờ rơi, dán quảng cáo khắp nơi,…) và vẫn chưa trang bị cho mình 1 website nên việc bạn thiết kế website giáo dục như 1 pha vượt mặt và loại bỏ bớt các đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là một lợi thế không hề nhỏ trong việc tiếp cận khách hàng
NÊN THIẾT KẾ WEBSITE GIÁO DỤC NHƯ THẾ NÀO LÀ CHUẨN ?
Thiết kế một website giáo dục đồng nghĩa với việc bạn phải trình bày website của mình ở một đẳng cấp khác so với những ngành ngề khác, một website mà người đọc có thể cảm nhận được tầm học vấn cao đến mức tin tưởng để thuyết phục họ đến với bạn, một website mà người xem khi nhìn vào sẽ thấy trước mắt họ là một ngôi trường vô cùng tuyệt vời.
Trình bày website thể hiện đẳng cấp, học thức gây thu hút người xem
1/ Những tính năng cần có trên 1 website giáo dục:
》Giới thiệu tổng quan về trường, trung tâm,…
》Các khóa học mà trường, trung tâm…đang giảng dạy
》Góc học viên tiêu biểu và những học viên thành công từng học ở trường
》Các bài viết về thông báo, tin tức và sự kiện về giáo dục
》Tuyển dụng giảng viên cho trường, trung tâm,…
》Những chi nhánh đang hoạt động trên toàn quốc
》Các hộp thoại hỗ trợ khi mở trang web
》Tính năng SMS cho phụ huynh khi có thông báo
》Tính năng khác
2/ Tối ưu hóa website trên PC, Mobile
Việc tối ưu hóa website trên PC, Mobile là việc cần phải lưu ý sau khi thiết kế website giáo dục. Để luôn mượt mà,hài hòa, thân thiện, trên nhiều máy tính và nhất là điện thoại vì gần như mọi người đều có cho mình 1 chiếc smartphone sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm của họ, Website chạy chậm đồng nghĩa với việc bạn để những đối thủ luôn có cơ hội cạnh tranh với mình. Nên nhớ bạn chỉ có 3 giây để trình bày trang web ra trước mắt của người xem, đừng đánh mất cơ hội đó nhé
Việc thiết kế website giáo dục không có nghĩa là bạn thành công nhưng nó sẽ là con đường ngắn nhất để đưa bạn đến gần với khách hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Khi bạn thực sự truyền đạt kiến thức của bạn đến họ bằng cả con tim thì thành công sẽ tự tìm đến bạn một ngày không xa.