Marketing tăng doanh thu cùng ứng dụng di động
Thuyết phục người tiêu dùng tải xuống di động ứng dụng bán hàng của bạn là một điều khó khăn, nhưng để mất đi sự gắn kết của họ với ứng dụng thì quá dễ dàng. Flurry đã cho ra nghiên cứu: khách hàng sau khi tải xuống bất kỳ ứng dụng nào, 25% mọi người sẽ chỉ sử dụng một lần và hơn một nửa số người sẽ ngừng sử dụng sau ba tháng. Vậy làm sao để duy trì khả năng của khách hàng với ứng dụng mobile của mình? bạn đã suy nghĩ tới chưa. Ngay bây giờ hãy suy nghĩ đến giải pháp để tiếp thị hiệu quả nhất có thể.
1/ Tạo dựng niềm tin bằng một ứng dụng hiệu quả
Niềm tin khách hàng là cầu nối bền vững và khó phá vỡ, nhưng để có được niềm tin với khách hàng là chuyện chưa bao giờ dễ dàng
Với tâm lý của một người tiêu dùng thì tôi cũng là một trong số đó. Sẽ không ai chấp nhận tải một ứng dụng về máy để tốn dung lượng mà không có mục đích rõ ràng. Ứng dụng của bạn về gì hay thiết lập cho nó một công dụng nhất định “ bán hàng, tin tức,…” và tiếp đó là những chiến lược đẩy quảng cáo hàng tháng cho ứng dụng đó. Hãy hiểu đơn giản là bỏ tiền marketing cho ứng dụng của bạn được sống sót.
2/ Cung cấp bằng chứng xã hội để nuôi dưỡng lòng trung thành thương hiệu
Hãy khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội để tăng sự tò mò và niềm tin cho khách hàng tiềm năng mới bằng những cách cài đặt tự động như sau:
✔ Gửi tin nhắn đẩy tự động kêu gọi khách hàng share ứng dụng
✔ Ưu đãi khi share ứng dụng hoặc những lợi ích nhất định để khách hàng cảm thấy được lợi khi làm việc đó.
3/ Smartphone Marketing: Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi đang di chuyển
Chuyện này không còn xa lạ khi bạn bước ra khỏi nhà và dạo quanh các quán ăn, quán cà phê,… Việc một ai đó mải mê chăm chú vào chiếc điện thoải quả không còn là xa lạ với chúng ta trong xã hội thời này. Họ có nhiều khả năng tham gia ngay lập tức với một đề nghị được trình bày qua di động hơn bất kỳ kênh nào khác chỉ vì điện thoại của họ đã trở thành một phần mở rộng của chính họ. Một trợ lý cá nhân, một phương tiện kết nối với thế giới ở mọi nơi mọi lúc. Điều này là cơ hội giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, tăng khả năng tiếp cận hơn nếu bạn đầu tư kỹ lưỡng cho ứng dụng trên di động của mình.
4/ Tính năng của ứng dụng mang lại sự tiện lợi cho khách hàng
Hãy chắc chắn răng tính năng trong một ứng dụng tích hợp đủ sự tiện lợi mang lại giá trị mà khách hàng mong muốn.
Ứng dụng nhiều tiện ích giúp thu hút khách hàng tiềm năng và duy trì khách hàng cũ lâu dài và bền vững
✪ Danh mục sản phẩm
✪ Album ảnh, video
✪ Bảng giá
✪ Hướng dẫn sử dụng,…v.v.
Và cuối cùng, bạn có thể bao gồm các giao dịch trong ứng dụng của mình, chẳng hạn như mua hàng trên thiết bị di động (Thương mại điện tử), đặt chỗ trên điện thoại di động.
5/ Hiểu được những điểm mạnh và những kẽ hở
Xác định nhu cầu kinh doanh của bạn và doanh nghiệp. Bắt đầu bằng việc hiểu khách hàng. Thông qua điện thoại di động và bằng cách lập biểu đồ hành trình của khách hàng, bạn và doanh nghiệp thực sự có cơ hội để hiểu rõ hơn về khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc. Khả năng theo dõi hoạt động kỹ thuật số của khách hàng suốt cả ngày không còn là vấn đề với bạn và doanh nghiệp. Để thu thập thông tin chi tiết của khách hàng và giúp mọi thứ trở nên phù hợp hơn, cá nhân hóa hơn. Hãy tự hỏi mình, bạn làm gì để nhắm mục tiêu vào khách hàng của mình và bạn có thể cải thiện điều gì?
Cuối cùng điều bạn và doanh nghiệp cần phải hiểu cửa sổ mở ra phía trước là cùng những cơ hội tốt nhất dần trở nên nhỏ hơn mỗi ngày. Hãy hành động ngay hôm nay và bắt đầu bằng cách xây dựng một nền tảng vững chắc cho chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của bạn. Làm cách nào và nó có phù hợp chưa, hãy nhìn lại cách bạn đang điều hành học hỏi thêm về thế giới tiếp thị để không phải giậm chân tại chỗ cùng những ý tưởng lỗi thời.