Các bước để trở thành bạn thân của khách hàng
Bước đầu tiên để thành công tự động hóa tiếp thị, hoặc thực sự chỉ là thành công tiếp thị, là hiểu khách hàng của bạn. Đó là về việc đặt mình vào vị trí của khách hàng và có sự đồng cảm với khách hàng của bạn. Tôi vẫn ngạc nhiên bởi có nhiều nhà tiếp thị chưa bao giờ thực sự nói chuyện với khách hàng.
Hiểu khách hàng của bạn cho phép bạn hiểu tính cách chính xác, giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng của mình dựa trên các danh mục cụ thể. Có thể làm điều này làm cho việc viết và gửi những email đó dễ dàng hơn. Tôi đã tổng hợp một số mẹo để giúp bạn hiểu khách hàng của mình và giao tiếp tốt hơn.
CÁC MẸO ĐỂ LÀM BẠN THÂN VỚI KHÁCH HÀNG
1/ Có dữ liệu khách hàng phù hợp
Để hiểu chính xác và giao tiếp với khách hàng của bạn, bạn cần thông tin liên lạc chính xác của họ. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng có nhiều dữ liệu hơn là bạn biết đấy. Bắt đầu bằng cách xem xét dữ liệu khách hàng hiện có trong cơ sở dữ liệu của bạn. Thật dễ dàng để xem cơ sở dữ liệu của bạn từng có và tin rằng đó là thông tin chính xác. Tuy nhiên, ngay cả một lỗi 1% như hồ sơ sai, có thể dẫn đến hiệu quả chỉ còn 99% thay vì 100%.
Dữ liệu khách hàng có thể được tìm thấy nhiều thông qua các mạng xã hội
51% nhà marketing không chắc chắn dữ liệu của họ là mới. Có một sự thiếu nhận thức rõ rệt về việc dữ liệu bẩn lan tỏa như thế nào, chúng ta thường chỉ thấy một cái bóng của những gì đang diễn ra. Điều đó có nghĩa là hoàn toàn có khả năng bạn có một lượng dữ liệu bẩn đáng kể và bạn không thể nhìn thấy các vấn đề cốt lõi. Để chống lại điều này, hãy chạy một số thử nghiệm để xác định những gì có thể sai với dữ liệu khách hàng của bạn. (Ví dụ: tạo Danh sách thông minh gồm tất cả mọi người có tên chung, chẳng hạn như Lan hoặc An và xem liệu có số lượng lớn các bản sao. Nếu bạn có một lỗi trong cơ sở dữ liệu của mình, một nguyên tắc nhỏ là giả định rằng có thể có thêm mười lỗi nữa mà bạn không thể tìm thấy). Khi bạn tìm hiểu danh sách các tên, có thể bạn sẽ tìm thấy một số sai lầm đáng để dọn dẹp và cải thiện.
2/ Chủ động gọi cho khách hàng
Bây giờ dữ liệu hiện tại của bạn đã sạch, đã đến lúc bắt đầu nhận dữ liệu mới và tốt hơn về khách hàng của bạn. Bất chấp những nỗ lực của chúng tôi khi các nhà marketing nhắm mục tiêu và phát triển tính cách cho khách hàng tiềm năng, chúng tôi chưa bao giờ thực sự gặp một khách hàng, chỉ có nhân viên bán hàng gặp gỡ khách hàng mọi lúc. Nhân viên bán hàng biết khách hàng của họ và cuộc đấu tranh với khách hàng.
Nhận một cuộc gọi của khách hàng. Hãy dành một ngày với một nhân viên bán hàng. Hiểu những từ mà họ sử dụng và những gì họ đang nghĩ về. Có lẽ bạn sẽ thấy nó rất khác với những từ bạn sử dụng trong marketing.
3/ Thiết kế mail gửi cho khách hàng
Tất cả chúng ta đều được hiểu là phải hiểu khách hàng của mình để tiếp thị hiệu quả với họ, nhưng bạn có thực sự biết họ theo cách bạn biết hàng xóm, đồng nghiệp hoặc một người bạn thân không? Một cách để tìm hiểu là viết email cho một khách hàng. Với những hiểu biết mới về khách hàng của bạn khi gặp họ và đảm bảo dữ liệu của bạn về họ là chính xác, bạn cần suy nghĩ về việc cá nhân hóa và các chi tiết trong giao tiếp của bạn . Sau đó, suy nghĩ về giao tiếp đó khi bạn nhân nỗ lực của mình lên 10.000 lần.
Mail cũng là nơi thuận lợi để tương tác tìm kiếm thông tin khách hàng
≫ Gửi tin nhắn cho khách hàng là mục đích thực sự của cá nhân hóa tiếp thị. Cá nhân hóa không được thiết kế cho bạn.
≫ Cá nhân hóa không được thiết kế để giúp bạn dễ dàng phân đoạn cơ sở dữ liệu của mình hơn
≫ Nó không được thiết kế để bạn chạy thử nghiệm A / B
≫ Cá nhân hóa chỉ được thiết kế cho khách hàng của bạn
≫ Vì vậy họ có trải nghiệm tùy chỉnh và tương tác với bạn
Bạn nên cá nhân hóa thông tin liên lạc của mình nếu nó sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin và duy trì mối quan hệ của bạn với họ.
Biết khách hàng của bạn là rất quan trọng để xây dựng mối quan hệ với họ theo thời gian và sau đó duy trì nó. Để thành công và hiệu quả, tất cả các nhà tiếp thị cần biết khách hàng của họ. Với những mẹo này, bạn sẽ có các công cụ trong kho vũ khí của mình để tiếp cận và giao tiếp hiệu quả với khách hàng của bạn ngay hôm nay và trong tương lai.