➢ Facebook với Instagram thì vẫn rất nổi tiếng về đăng và chia sẻ ảnh
➢ Twitter và YouTube thống trị các cuộc thảo luận trực tuyến
➢ Vậy còn những kẻ không hề nhỏ bé trong bóng tối thì sao ?
Các trang web như Reddit, Tumblr và Quora cung cấp nhiều cơ hội cho các nhà tiếp thị đủ hiểu biết để phát hiện ra nó. Đúng, các nền tảng này không thân thiện với tiếp thị được như các trang web lớn nhất, nhưng đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra danh sách này. Các trang web này có cơ sở người dùng trung thành, lâu bền, mong muốn thưởng cho nội dung tuyệt vời với sự chú ý không hề phân chia của họ.
Những nền tảng nhỏ hơn này cũng giúp các thương hiệu dễ dàng tận dụng vũ khí hiệu quả nhất trong kho vũ khí của họ: Marketing video. Video là tất cả mọi thứ trong một thế giới trực tuyến được nhồi nhét vào nội dung. Bằng cách nhắm mục tiêu các trang web truyền thông xã hội ít được biết đến với tiếp thị video chất lượng cao, các thương hiệu có thể đạt được tỷ suất hoàn vốn đáng kinh ngạc.
DƯỚI ĐÂY LÀ 3 MẠNG XÃ HỘI ÍT ĐƯỢC SỬ DỤNG
1/ Reddit
Reddit có hàng ngàn cộng đồng nhỏ hơn được gọi là subreddits, bao gồm mọi thứ từ tin tức thể thao cho đến chăm sóc da. Subreddits có thể bao gồm các chủ đề rộng như chính trị thế giới hoặc thích hợp như những tội ác bất thường đã xảy ra ở Florida.
Có hàng cộng đồng nhỏ Subreddits tồn tại trong Reddit
Người dùng Reddit đặc biệt nhạy cảm với quảng cáo, vì vậy đừng đăng các video quảng cáo quá mức và mong đợi những bình luận tốt đẹp. Thay vào đó, hãy chú ý đến sở thích của các cộng đồng subreddit mà bạn muốn nhắm mục tiêu, sau đó tham gia vào cuộc trò chuyện một cách tự nhiên. Đăng video có giá trị giáo dục hoặc giải trí không phụ thuộc vào tin nhắn quảng cáo để tham gia.
Cuộn nội dung liên tục của Reddit làm cho nó trở thành trang web lý tưởng để đăng ảnh GIF. Lấy phần hấp dẫn nhất của video của bạn, chắt lọc nó thành GIF 15 giây và đăng nó lên cộng đồng khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn thu hút nhiều cộng đồng, hãy cẩn thận đừng spam. Sử dụng tính năng đăng chéo của Reddit để làm rõ rằng nội dung chia sẻ một liên kết trung tâm.
2/ Tumblr
Tumblr hơi giống với Twitter ở chỗ phần lớn sự tham gia của cộng đồng phụ thuộc vào nội dung và bình luận của reblogged trên YouTube (gần giống với tin nhắn lại). Khi người dùng Tumblr đăng tải lại video của bạn, những người theo dõi của người dùng đó cũng sẽ xem video đó, cũng như những người theo dõi bất kỳ ai khác đăng lại bài đăng bị đăng lại. Giống như người dùng Reddit, người dùng Tumblr hình thành các cộng đồng chặt chẽ xung quanh các chủ đề thích hợp.
Dành thời gian làm quen với văn hóa xung quanh thương hiệu hoặc chủ đề của bạn trước khi xem các video trên Tumblr. Không có gì làm cho một thương hiệu trông tệ hơn là phụ thuộc vào một meme cũ hoặc lạm dụng một trò đùa trong đó.
Tumblr cũng là một nơi tuyệt vời cho các GIF , nhưng nó cũng là thiên đường cho hình ảnh tĩnh, rất dễ để reblog. Biến video thành các lát video đầy đủ, GIF và hình ảnh để tăng sự tương tác. Bao gồm một thành phần do người dùng tạo và khuyến khích người dùng Tumblr đăng lại nội dung người dùng yêu thích của họ để thêm phần thú vị.
3/ Quora
Hỏi và Quora sẽ trả lời. Khi ai đó đặt câu hỏi trên trang web, những người dùng khác có thể bỏ phiếu cho câu hỏi đó để hiển thị rõ hơn.
Quora là một trong số các mạng xã hội bị lãng quên nhưng đây là nơi các marketer nên "tấn công" vào
Mặc dù không phụ thuộc vào nội dung trực quan như các trang web khác trong danh sách này, Quora vẫn là một nơi tuyệt vời để các thương hiệu sử dụng video để thu hút người dùng. Luôn tích cực trên các diễn đàn Quora và trả lời các câu hỏi của người dùng bằng các video giáo dục về các chủ đề có liên quan. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể để lại phản hồi, nhưng các công ty tạo video ngắn từ các chuyên gia về chủ đề (ngay cả khi những video đó không quảng cáo sản phẩm) có thể ghi điểm lớn.
Xây dựng danh tiếng trên Quora thông qua các câu trả lời bằng video để tăng cường SEO của bạn. Theo kịp các xu hướng bằng cách đăng ký thông báo về các chủ đề và câu hỏi gần với thương hiệu của bạn. Liên kết nội dung Quora trên các kênh phổ biến hơn, như Facebook, để tăng phạm vi tiếp cận.
Đây là 3 mạng xã hội ít được sử dụng như có thể là 1 ngách để bạn tìm được khách hàng, nếu có cơ hội thì sao lại không thử. Hãy để lại nhận xét để Byte biết nhé !