Việc viết một caption hay có ảnh hưởng nhiều đến lượt truy cập trang web và kích thích tính tò mò của khách hàng. Kết hợp một đường link vào bài blog hay một caption hay nhằm giúp quảng bá và bao hàm câu chuyện. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng tạo ra một caption rành mạch và rõ ràng.
5 MẸO ĐỂ CÓ MỘT CAPTION SÁNG TẠO VÀ CUỐN HÚT
1/ Caption đơn giản đúng vấn đề
Người đọc không cần biết bạn viết giỏi, họ chỉ cần bạn viết có ý nghĩa-ngắn gọn-xúc tích để họ hiểu hết những gì bạn muốn truyền đạt khi đọc lên, dài dòng quá gây nhàm chán, ngắn gọn quá lại thiếu ý nghĩa, chỉ cần vừa đủ, câu từ đơn giản đủ để truyền đạt vấn đề là có thể thu hút người đọc nhiều hơn.
Một caption dài vài trăm chữ không thể bì được với một caption ngắn gọn nhưng đủ ý nghĩa:
✎ Ngắn gọn
✎ Chủ đề đúng và hấp dẫn (bỏ bớt trạng từ tránh sự rườm rà )
✎ Tạo nên câu chuyện ngắn
✎ Thêm biểu tượng làm nổi bật caption trên mạng xã hội.
2/ Sử dụng điểm khác biệt thương hiệu của bạn
Mỗi doanh nghiệp đều có những điểm khác nhau
Các doanh nghiệp đều có điểm chung là "chất riêng" phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Khi bạn viết caption trên bất kỳ mạng xã hội nào, hãy đảm bảo bạn đang nghĩ về "chất riêng" của bạn được truyền đạt và cách người đọc cảm nhận về chính doanh nghiệp bạn.
3/ Hỏi ý kiến
Bạn có thể đặt một câu hỏi cho chính doanh nghiệp, đồng thời cũng cho chính khách hàng của bạn. Điều đó nắm bắt được khách hàng của bạn cần hay không cần và bạn sẽ biết doanh nghiệp mình nên đưa ra những giải pháp tiếp tục hay thay đổi. Ngoài ra, khi bạn đăng một caption hỏi ý kiến, sẽ có một số khách hàng nhiệt tình tự chia sẻ về bản thân họ, qua đó bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin về khách hàng hơn.
Ví dụ:
Nếu món ăn mới này được ra mắt,...
Sản phẩm mới có nên,...
Các bạn muốn sản phẩm thay đổi như nào?
Hãy đặt những câu hỏi liên quan để bắt đầu câu chuyện trên mạng xã hội. Chắc chắn bạn sẽ thu hút được số đông lượng tương tác với caption đó.
4/ Gói gọn bằng những Hashtag
Hãy tìm những hashtag liên quan tới hình ảnh hoặc nội dung bạn đang chuẩn bị đăng lên các trang mạng xã hội. Một hashtag hoạt động trên các mạng xã hội như facebook, instagram, twitter sẽ liên kết các cuộc hội thoại của những người dùng khác nhau thành một luồng. Miễn tài khoản của bạn được công khai, bất kỳ ai thực hiện tìm kiếm hashtags đó đều có thể tìm thấy bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Hashtags là công cụ rất tốt để kết nối những người dùng với nhau và đưa caption của bạn lan rộng hơn.
Trào lưu "Challenge For Change" mang lại thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường
Như trào lưu "Challenge For Change" hiện nay là một trào lưu đang rất hot trên các mạng xã hội nhằm dọn rác thải bảo vệ môi trường ở nhiều địa điểm trên thế giới, mọi người dọn rác thải rồi để lại hashtag "ChallengeForChange". Nhờ những hashtag đó mà thông điệp đã được phát ra rộng rãi, nhiều người biết đến và nhiều người thực hiện nó.
5/ Sử dụng biểu tượng cảm xúc
Biểu tượng cảm xúc như bộ phim hoạt hình không lời. Chúng ta có thể thêm những biểu tượng dễ thương để bày tỏ cảm xúc vào caption trên mạng xã hội. Đó là lý do tại sao rất nhiều thương hiệu sử dụng, ngay cả những thương hiệu lớn. Tạo sự bắt mắt, đáng yêu là hình thức kích thích thị giác. Chúng ta vừa có thể thêm ở đầu tiêu đề, tới chú thích hoặc kết hợp giữa hai việc vào nhau. Nhưng hãy để ý cách dùng cho phù hợp tránh trường hợp tạo cảm giác rối mắt cho đọc giả.
Tóm lại tất cả mẹo về một caption lôi cuốn không những chúng ta cần phải sáng tạo nói một cách đơn giản, một caption tốt cung cấp bối cảnh lẫn cá tính và truyền cảm hứng cho những người theo dõi nên hãy ngắn gọn nhưng đầy đủ mức truyền đạt bạn nhé.
Nguồn : Tổng hợp